Mataræði á meðgöngu

Mataræði á meðgöngu er eitt af því fyrsta sem kona leitar upplýsinga um á meðgöngu. Í fyrstu getur verið yfirþyrmandi að leita eftir upplýsingum um hvað má borða og hvað má ekki borða á meðgöngu en sem betur fer er meira úrval sem má borða en það sem er mælt gegn því að borða á meðgöngu.

Góð næring á meðgöngu er mikilvæg fyrir vöxt og þroska barns í móðurkviði og stuðlar að heilbrigði þess síðar á ævinni. Hún er ekki síður mikilvæg fyrir vellíðan og heilsu konunnar sjálfrar og stuðlar að hæfilegri þyngdaraukningu á meðgöngu (heilsuvera.is, e.d.).

Á meðgöngu þarf að hugsa vel að vítamín inntöku og sérstaklega er mikilvægt að taka fólinsýru fyrstu 12 vikur meðgöngu. Nánar má lesa um fólat hér.

Matur sem skal forðast á meðgöngu:

  • EGG – Hrá, létt steikt eða linsoðin egg.
  • KJÖT – Hrátt eða lítið eldað kjöt.
  • OSTAR – Mygluostar t.d. Brie, Camenbert og gráðosta.
  • FISKUR – Grafinn fiskur (Passa að allur fiskur sem þú borðar sé eldaður)
  • ANNAÐ – Pate, lifur, hráar baunaspírur, ógerilsneydd mjólk.

Gott mataræði skiptir miklu máli fyrir líðan og heilsu móðurinnar og stuðlar að hæfilegri þyngdaraukningu á meðgöngu. Barnshafandi konur þurfa ekki endilega að borða meira en áður þó orkuþörfin aukist jafnt og þétt eftir því sem líður á meðgönguna. Flestar konur hvíla sig meira og hreyfa sig heldur minna á seinni hluta meðgöngunnar (heilsuvera.is, e.d.).

Það er best fyrir bæði móður og barn að gefa sér tíma til að borða morgunverð, hádegisverð og kvöldverð, auk þess tvo til þrjá millibita yfir daginn. Þannig er tryggt að næringarefnin berist stöðugt og jafnt til barnsins (Embætti landlæknis, e.d.). Það getur verið gott að hafa ávallt eitthvað með sér til að narta í ef skyndilega kemur upp svengd eða blóðsykur minnkar.

Nánari upplýsingar um mataræði á meðgöngu má lesa á eftirfarandi síðum:

Heimildaskrá:

Svipaðar færslur